Khi nào nên thay ổ cứng Laptop?

Sau thời gian sử dụng nhất định những linh kiện điện tử nói chung và linh kiện máy tính nói riêng bắt đầu gặp “trục trặc” và ổ cứng cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn thường xuyên bị lỗi ổ cứng thì đã đến lúc cần “thay áo mới” cho chiếc Laptop của mình rồi đấy. Vậy khi nào nên thay ổ cứng Laptop? Bài viết dưới đây, Yêu công nghệ số sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Khi nào nên thay ổ cứng Laptop?

Có nhiều lý do nên nâng cấp hoặc thay ổ cứng cho Laptop, tuy nhiên nếu gặp phải những tình huống dưới đây thì bạn cần thay ổ cứng cho máy tính ngay lập tức:

  • Ổ cứng HDD quá cũ, bắt đầu xuất hiện tiếng kêu ồn và nhanh nóng hơn so với trước đây.
  • Máy tính bị lỗi: “Non-system disk or disk error…”
  • Máy tính thông báo lỗi ổ cứng Bad sector.
  • Máy tính không khởi động được do ổ cứng hỏng, từ đó nó không thể nạp hệ điều hành khi mở máy tính.
  • Bạn không cài được các ứng dụng hoặc hệ điều hành vì ổ cứng bị rung lắc dẫn đến bề mặt đĩa bị ma sát với kim từ quá mạnh, gây lỗi và mất dữ liệu hệ điều hành.
  • Bạn muốn tăng tốc máy, khởi động và truy xuất dữ liệu nhanh hơn.

Nên thay ổ cứng SSD hay HDD cho Laptop?

Khi đã xác định được khi nào nên thay ổ cứng Laptop thì tùy vào mục đích sử dụng máy cũng như chi phí mà bạn có thể lựa chọn ổ cứng phù hợp. Dưới đây là một vài tư vấn của chúng tôi để bạn có thể chọn được sản phẩm thích hợp:

Ai nên dùng HDD

  • Những người download nhiều và lưu trữ dữ liệu như phim, ảnh, nhạc… thì dùng HDD là sự lụa chọn sáng suốt.
  • Người làm lĩnh vực đồ hoạ như Photographer và Video editer phải lưu trữ lại lượng dữ liệu hình ảnh và phim khổng lồ thì dùng HDD sẽ giúp bạn có được nhiều không gian lưu trữ hơn.
  • Đối với người dùng phổ thông nếu không phải dùng máy khi di chuyển và không cần tốc độ đọc/ghi khủng thì dùng HDD là thật sự hợp lí.
Ổ cứng Toshiba L200 500GB chuyên dùng cho Laptop

Ai nên dùng SSD

  • Những người thường xuyên di chuyển nhiều trong khi làm việc, đảm bảo được sự an toàn của dữ liệu trong tình trạng rung lắc là việc cực kì quan trọng bởi nếu như ổ cứng đột ngột ra đi, công việc của bạn cũng sẽ gặp rắc rối lớn.
  • Những người cần tốc độ xử lý dữ liệu cao như người trong lĩnh vực đồ hoạ hay kỹ sư. Bạn thắc mắc ở trên chúng tôi đã nói người làm lĩnh vực đồ hoạ nên dùng HDD, nhưng thực tế thì những bạn này nên dùng cả 2 ổ SSD lẫn HDD, vì dùng HDD để lưu trữ dữ liệu và ổ SSD dùng làm ổ chính chứa các file thực thi. Như vậy bạn vừa có không gian lưu trữ và vừa đảm bảo được tốc độ tiến trình làm việc.
  • Với những ai thích thưởng thức âm nhạc thì nên sử dụng ổ cứng SSD, đơn giản vì nó không phát ra tạp âm nào trong quá trình phát.

Các loại ổ cứng SSD cho Laptop mới nhất hiện nay

Mua ổ cứng cho Laptop ở đâu chính hãng?

Nên mua ổ cứng Laptop ở đâu chính hãng, uy tín và giá cả hợp lý thì Yêu công nghệ số chính là một trong những nhà bán lẻ ổ cứng Laptop, PC uy tín hàng đầu hiện nay.

Tại đây mang đến cho người dùng các sản phẩm công nghệ mới nhất và đã trở thành một trong những địa chỉ mua bán ổ cứng đáng tin cậy và được yêu thích nhất.

Ngoài ra, bạn có thể mua sản phẩm tại Lazmall của hãng Samsung: http://bit.ly/samsung-memory-official-store

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc khi nào nên thay ổ cứng Laptop để tránh được tình trạng hư hỏng dẫn đến việc mất dữ liệu ảnh hưởng đến công việc. Nếu cần tư vấn thêmvề sản phẩm các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0903331387 để được hỗ trợ trực tiếp.

Block "footer-content" not found

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *