Giá RTX 3080 giảm 35% tin vui cho game thủ, báo hiệu bão card toàn cầu sắp kết thúc?

Card đồ họa RTX 3080 của NVIDIA dựa trên kiến trúc GPU Ampere mang lại hiệu suất tăng mạnh so với GeForce RTX 2080. Hiện nay, nhu cầu từ nông dân giảm có lẽ đây là lý do khiến giá RTX 3080 ở Úc giảm kinh hoàng chỉ sau 1 đêm, báo hiệu tin vui cho game thủ.

Giá RTX 3080 giảm đến 35% chỉ sau 1 đêm

Một tài khoản Twitter HardwareUnboxed cho biết giá card đồ họa RTX 3080 đã giảm mạnh tại Úc, từ 2299 xuống còn 1499 đô Úc, tức là giảm khoảng 35% chỉ trong 1 đêm. Đây có lẽ là dấu hiệu cho thấy bão card toàn cầu sắp kết thúc?

giá rtx 3080

Với việc Ethereum lên 2.0 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, lợi nhuận đào coin có thể giảm đi một nửa và thời gian thu hồi vốn đầu tư từ việc đào coin tăng gấp đôi. Hiện tại, chúng ta vẫn đang trong giai đoạn khan hiếm chip bán dẫn. Tuy nhiên, việc “nông dân” đã chấm dứt nhu cầu mua card thì lượng card tồn kho sẽ làm cho giá card toàn cầu giảm đáng kể.

Một bài Tweet khác đến từ tài khoản 3DCenter – chuyên gia tổng hợp dữ liệu thị trường card đồ họa cho thấy RTX 3090 vẫn đang ở mức giá thấp nhất kể từ tháng 8/2021 và hiện vẫn sẽ đang tiếp tục giảm. Ngoài ra, thì cũng có suy đoán cho rằng Nvidia bán song song cả 2 thế hệ card đồ họa đó là RTX 30 series và RTX 40 series. 2 thế hệ card đồ họa này sẽ được sản xuất bởi 2 bên gia công khác nhau là TSMC và Samsung và. Điều này đồng nghĩa với việc Nvidia có thể sản xuất rất nhiều card đồ họa để đồ đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ đó chúng ta có thể hy vọng tương lai đủ card cho mọi người và giá sẽ không tít tận trên mây.

giá rtx 3080

Nếu bạn đang tìm mua card đồ họa lúc này thì chúng tôi khuyên bạn là bạn nên chờ ư thêm một vài tháng nữa. Có thể khi đó thì giá 3080 có thể về đến mức chạm giá đề xuất Và chắc chắn lượng card đồ họa từ “nông trại” sẽ góp phần hiện thực hóa điều đó. Ngoài ra, Intel cũng chuẩn bị ra mắt card đồ họa Alchemist nên sẽ có thêm nguồn cung card đồ họa cho game thủ.

Card đồhọa RTX 3080 – Trải nghiệm chơi tối thượng

GeForce RTX 3080 đã được thiết kế dựa trên nền tảng Ampere – kiến trúc RTX thế hệ thứ 2 NVIDIA mang hiệu suất đỉnh cao luôn được các game thủ khao khát. Để mang đến trải nghiệm game tuyệt vời, chiếc VGA này đã được tích hợp Nhân RT và Nhân Tensor nâng cao và bộ đa xử lý phát trực tiếp mới, cùng với bộ nhớ G6X cực nhanh. 

giá rtx 3080

Trước đây khi mà chúng ta nâng cấp từ GTX 10 series lên RTX 20 series thì thấy khoảng cách về hiệu năng đã lớn thì lần này, khoảng cách chênh lệch và NVIDIA đã tiết lộ nó mạnh gấp đôi RTX 2080.

RTX 30 series là thế hệ thứ 2 của kiến trúc đồ họa RTX, nó thừa hưởng những gì mà dòng Turing đã mang đến cho người dùng như công nghệ đồ họa dõi theo chùm tia Ray Tracing và công nghệ khử răng cưa bằng thuật toán học sâu DLSS, cả 2 công nghệ trên đều là những thứ lần đầu xuất hiện trên GPU và từ đó mang đến một thế giới game ngày càng đẹp và thực tế hơn khi mà ánh sáng có chiều sâu, không còn phẳng như trước, sự phản chiếu, bóng đổ… nói tóm lại là khiến game thực hơn bao giờ hết.

Nvidia đã dùng DLSS và liên tục cải tiến công nghệ này để đảm bảo khung hình cao, ổn định mà không mất đi chất lượng đồ họa. Chuyển sang RTX 30 series, đơn cử với RTX 3080 thì nó hứa hẹn sẽ cho chúng ta 1 trải nghiệm thực nhất.

RTX 3080 còn đi kèm với bộ nhớ tốc độ cao GDDR6X (tốc độ truyền tải mỗi chu kì tăng sẽ gấp đôi so với GDDR6), kết nối qua độ rộng bus 320-bit, tốc độ bộ nhớ 19 Gbps từ đó cho băng thông 760 GB/s, cao hơn 50% so với RTX 2080 và cao hơn 20% so với RTX 2080 Ti.

Vậy là Yêu công nghệ số vừa chia sẻ đến bạn thông tin về giá RTX 3080 ở hiện tại. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *